วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

วิธีการเล่นฝ่ายฆาตกร

กฏของฆ่าเหยื่อมีดังต่อไปนี้

deadbydaylight20

1. เมื่อทุบเหยื่อจนเหยื่ออยู่ในสถานะคลานแล้วให้นำไปแขวนที่ตะขอบูชายันต์ เมื่อผู้เล่นอยู่บนตะขอเกินเวลาที่กำหนดผู้เล่นจะตาย
2. ฆ่าเหยื่อด้วยอาวุธแต่ฆาตกรต้องมีไอเท็ม Memento Mori
3. ปล่อยเหยื่อให้อยู่ในสถานะคลานจนเลือดหมดตัว



แนวทางการเล่นสำหรับฆาตกร

deadbydaylight21

 ใช้ความสามารถของตัวเองให้เป็นประโยชน์
สำหรับการเป็นฆาตกรแล้วแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป จงใช้ความสามารถนั้นให้เป็นประโยชน์ หากคุณเล่นเป็น WRAITH คุณจะสามารถหายตัวได้ ซึ่งตรงนี้ส่วนใหญ่เหยื่อจะไม่ค่อยรู้ตัวเพราะจะไม่มีเสียงหัวใจเต้น หากคุณเล่นเป็น TRAPPER คุณก็ใช้ประโยชน์ในการวางกับดักตามจุดต่างๆ ที่คุณคิดว่าเหยื่ออาจจะเผลอวิ่งไปเหยียบกับดักของคุณนั้นเอง

deadbydaylight22

จับตาดูเครื่องปั่นไฟ
ด้วยการที่เหยื่อมีหน้าที่สำคัญที่จะซ่อมเครื่องปั่นไฟให้สำเร็จครบทั้ง 5 เครื่อง ดังนั้นสิ่งที่เหยื่อจะไม่มาไม่ได้นั้นก็คือจุดปั่นไฟ ดังนั้นเมื่อเรามาอยู่ในบริเวณเครื่องปั่นไฟแล้วเราต้องทำการจับตามองดูรอบๆให้ดีว่ามีเหยื่อแอบซ่อนตัวอยู่แถวนั้นหรือไม่?

deadbydaylight30

สังเกตุเสียงเตือนจากเครื่องปั่นไฟ
เมื่อเหยื่อทำการซ่อมเครื่องปั่นไฟผิดพลาด หรือซ่อมได้สำเร็จ จะมีสัญญาณเตือนจากเครื่องปั่นไฟจุดนั้น หากคุณอยู่ใกล้ๆก็ควรมุ่งไปที่จุดนั้นหรือบริเวณรอบๆทันที

 deadbydaylight23

ตรวจดูตู้ล็อกเกอร์
บางครั้งเหยื่อก็เลือกที่จะใช้ตู้ล็อกเกอร์เป็นที่หลบซ่อนจากฆาตกร ดังนั้นเพื่อความรอบคอบอย่าลืมเช็คตู้ล็อกเกอร์

deadbydaylight24

สังเกตุพงหญ้า
พงหญ้าเป็นที่หลบซ่อนชั้นดีของเหยื่อ ยิ่งในฉากที่มืดและมีหมอกนั้นก็จะยิ่งทำให้การซ่อนแนบเนียนขึ้นอีก ดังนั้นคุณต้องลองเดินช้าๆ จับตาดูการเคลื่อนไหวจากพกหญ้าให้ดี

deadbydaylight25

จับตาดูรอยเท้าเหยื่อ
ข้อเสียของการวิ่งหนีนั้นก็คือการทิ้งร่องรอยการวิ่งให้กับฆาตกร ถึงแม้ร่องรอยนี้จะมีมาให้เห็นในชั่วขณะแต่มันก็สามารถบอกทิศทางของเหยื่อได้ดีทีเดียว

deadbydaylight26

การโจมตีเหยื่อ
คุณต้องกะจังหวะในการตีให้ดี เพราะหากตีเหยื่อพลาดคุณจะต้องรออีกสักพักหนึ่ง กว่าจะตีได้อีกครั้ง หากตีสำเร็จ เหยื่อของคุณจะอยู่ในสถานะเดินกระเพก ซึ่งจะทำให้เหยื่อเดินหรือวิ่งได้ช้าและส่งเสียงร้องเจ็บปวดตลอดเวลา

deadbydaylight31

ฟังเสียงเจ็บปวดให้ดี
หากเหยื่ออยู่ในสถานะเดินกระเพก ถึงแม้เหยื่อจะสามารถหลบหนี ซ่อนตัวได้ แต่เสียงร้องของเหยื่อจะส่งเสียงออกมาตลอดเวลา หากเราได้ยินเสียงร้องของความเจ็บปวด แสดงว่าเหยื่ออยู่บริเวณนั้น นั้นเอง

deadbydaylight27

การอุ้มเหยื่อ
เมื่อเหยื่อทำการล้มลงไปจากการโจมตี สิ่งอยู่ในสถานะคลานเราสามารถอุ้มเหยื่อได้ โดยเราต้องอุ้มเหยื่อไปแขวนไว้กับตะขอให้เร็วที่สุด ก่อนที่เหยื่อจะดิ้นหลุดและทำการหลบหนีไปได้

deadbydaylight28

การบูชายันต์
เมื่อเรานำเหยื่อมาแขวนไว้ในตะขอสำเร็จ เมื่อถึงเวลาเหยื่อจะก็ตายในที่สุด ซึ่งในระหว่างนี้คุณจะต้องจับตาดูเหยื่อคนอื่นไว้ด้วย ว่าเขาจะเขามาช่วยเหลือเหยื่อให้หลุดจากตะขอหรือไม่

deadbydaylight29

เฝ้าระวังทางออก
เมื่อเหยื่อการซ่อมเครื่องปั่นไฟครบแล้ว สิ่งที่เหยื่อจะต้องทำเป็นลำดับสุดท้ายก็คือการมาเปิดประตูเพื่อหลบหนีออกไป ช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นช่วงที่สำคัญมาก คุณจะต้องเดาใจเหยื่อว่าจะไปประตูไหน ซึ่งต้องคอยกันไม่ให้เหยื่อเปิดประตูและหนีออกไปได้ในที่สุด

deadbydaylight32

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น