วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เกร็ดเล็กน้อยๆ

มุมกล้องที่แตกต่างระหว่างเหยื่อและฆาตกรผู้ไล่ล่าในเกม Dead by Daylight 

deadbydaylight38

สำหรับในเกม Dead by Daylight มุมมองของผู้เล่นเป็นเหยื่อจะเป็นมุมมองแบบบุคคลที่สาม ส่วนสำหรับผู้เล่นที่ระบบเป็นฆาตกรจะเป็นมุมกล้องแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง
  
การเปลี่ยนทรงผมและเสื้อผ้าของตัวละคร ในเกม Dead by Daylight

deadbydaylight35

สำหรับการเปลี่ยนเสื้อผ้า และทรงผม ของเกม Dead by Daylight สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องทำการซื้อใด หากเพียงตอนนี้ยังมีให้เปลี่ยนไม่มาก คงต้องรอการอัพเดทจากทีมงานต่อๆไป 

การอัพเลเวลของตัวละคร ในเกม Dead by Daylight

deadbydaylight33   

สำหรับการอัพเลเวลของเกม Dead by Daylight นี้จะไม่ใช้เป็นการเก็บค่าประสบการณ์ แต่จะเป็นการเอาคะแนนที่ได้มาอัพสกิลต่างๆในที่เรียกว่า BLOODWEB เมื่อเราทำการอัพเสร็จเรียบร้อย เลเวลก็จะเพิ่มขึ้นนั้นเอง ด้วยการเพิ่มเลเวลนั้นจะเป็นการเพิ่มเลเวลเฉพาะตัวละครของใครของมันเท่านั้น
  
การใช้ Perk หรือทักษะของตัวละคร ในเกม Dead by Daylight

deadbydaylight36

Perk  คืออะไร? ทักษะในของตัวละครสำหรับในเกมนี้ ผู้สร้างใช้เรียกว่า  Perk  นั่นเอง โดยทักษะของตัวละครจะช่วยทำให้ผู้เล่น เล่นได้ง่ายขึ้น เช่น  Perk  Spine Chill จะช่วยเตือนเมื่อมีฆาตกรอยู่ใกล้และหันหน้ามาทางเรา เหมาะกับใช้กับฆาตกรล่องหน หรือ  Perk No One Escapes Death ที่ช่วยให้ฆาตกรโจมตีได้หนักขึ้นนั้นเอง โดยเบื้องต้นหากผู้เล่นใหม่จะสามารถใส่ Perk  ได้เพียงชิ้นเดียว หากเลเวล 15 จะได้ 2 ชิ้น เลเวล 20 ได้ 3 ชิ้นและ เลเวล 25 ใส่ได้ 4 ชิ้นเป็นต้น โดยหากเป็น Perk  เฉพาะของตัวละครนั้นจะสามารถให้เพื่อนเรียนรู้ได้หากเลเวล 30 ขึ้นไป
  
คะแนน ในเกม Dead by Daylight

deadbydaylight34

การได้คะแนนในเกมนั้น คือการที่ตัวละครของเราทำกิจกรรมต่างๆภายในเกม เช่น การปั่นไฟ การช่วยเหลือเพื่อน การโจมตี การหลบหนีเป็นต้น ซึงสำหรับฆาตกรก็ใช้หลักการนี้เช่นเดียวกัน 

ราคาและดาวน์โหลดเกม Dead by Daylight

 deadbydaylight39

Dead by Daylight เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วในระบบ Steam เบื้องต้นเกมนี้มีเพียงแค่ฝั่ง PC เท่านั้น ด้วยราคา 369 บาท ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนครั้งเดียวจบเลย ส่วนผู้ที่สนใจอยากสัมผัสบรรยากาศระทึกขวัญของเกมนี้ก็สามารถเข้าไปซื้อแล้วดาวน์โหลด ได้ที่นี้เลยครับ  

Game Rank ฺA Score 90/100

ลุ้นระทึก กับเสียงเพลงที่ชวนผวา
บ่อยครั้งที่เราพยายามได้ยินเหล่าผู้สร้างเกม พยายามที่จะทำเกมที่ออกมาในแนวชวนขนลุกแบบนี้ ถือว่าเกมนี้ทำได้ดีมาก การที่หลบหนีจากฆาตกรที่เป็นผู้เล่นจริงๆทำให้การคาดเดาของเรายากไปอีกขั้น ซึ่งฝ่ายฆาตกรเองก็เช่นกันต้องเดาความคิดของผู้เล่นเป็นเหยื่อให้ออก โดยผู้ออกแบบใช้กฏต่างๆในเกมแบบง่ายๆไม่ซับซ้อน ใช้เสียงเป็นการกดดันจิตใจของผู้เล่น ถือว่าตรงนี้ผู้สร้างเกมสอบผ่าน ถึงแม้ในเกมนี้จะไม่มีในโหมดของเนื้อเรื่องก็ตาม และยังคงมีบัคให้เห็นบ้าง แต่ด้วยราคาที่สบายกระเป๋าจ่ายได้โดยไม่ต้องคิดมากเช่นนี้ ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ลุ้นระทึกที่คุ้มค่ามากๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น