วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

วิธีการเล่นฝ่ายเหยื่อ

วิธีการเล่นสำหรับผู้ที่เล่นเป็นเหยื่อ


กฏของการเอาตัวรอดมีอยู่ง่าย 3 ข้อดังต่อไปนี้
1. ซ่อมเครื่องปั่นไฟให้ครบ 5 เครื่อง เมื่อครบแล้วให้ไปเปิดประตู เพื่อหลบหนีออกไป 
2. เมื่อประตูเปิดแล้ว และเพื่อนสามารถหลบหนีออกไปได้จนครบ เหลือเราคนเดียวในเกม ประตูทางลับจะเปิด
3. หากภายในเกมนั้นเพื่อนร่วมทีมตายหมดเหลือเราคนเดียว หากมีเครื่องปั่นไฟใช้งานได้แล้ว 2 เครื่องประตูทางลับจะเปิด
แนวทางการเล่นสำหรับเซอไววัล


สังเกตุก่อนว่าเรากำลังเผชิญหน้ากับอะไร?
การที่เรารู้ก่อนว่ากำลังเผชิญหน้ากับอะไรก็เป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมาก สิ่งมีวิธีการดูและสังเกตุคร่าวๆดังนี้

1. หากคุณได้ยินเสียงสั่นระฆังนั้นก็คือ WRAITH นั้นเอง คุณจะต้องระวังเวลาเขาล่องหนเพราะคุณจะไม่ได้ยินเสียงหัวใจเต้น ดังนั้นหากคุณเห็นเงาใสๆ คุณจะต้องหลบหนีจากจุดๆนั้นทันที

2. หากคุณได้ยินเสียงของเลื่อยไฟฟ้า แสดงว่าคุณกำลังเผชิญหน้ากับ HILLBILLY คุณจะต้องระวังโดนโจมตีจากเขาให้ดี เพราะเลื่อยไฟฟ้านั้น รุนแรงมากหากคุณโดนโจมตี คุณจะอยู่ในสถานะคลานทันที

3. หากคุณไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ให้คุณสันนิฐานว่าเป็น TRAPPER ซึ่งทุกย่างก้าวที่คุณเดิน คุณต้องระวังกับดักหมีจากเขา

4. หากได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวน นั่นก็คือคุณกำลังเจอกับ  THE NURSE

5. หากคุณรู้สึกว่าเกมมันเงียบผิดปกติ คุณต้องคอยสังเกตุรอบๆตัวเป็นอย่างดีเพราะคุณอาจกำลังเผชิญหน้ากับ MICHAEL MYERS  เมื่อคุณเห็นหน้าสีขาวซีดของเขาให้วิ่งหนีทันทีโดยไม่คิดชีวิต

6.  THE HAG เป็นตัวละครที่สังเกตุยากมาก ด้วยที่เธอตัวค่อนข้างเล็กทำให้มองเห็นยาก ให้ลองสังเกตุสัญลักษณ์เครื่องรางที่เธอมักจะวางไว้ตามเครื่องปั่นไฟดู


เครื่องปั่นไฟ 
การซ่อมเครื่องปั่นไฟถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยทีเดียวสำหรับเกมนี้ เพราะหากซ่อมเครื่องปั่นไฟไม่สำเร็จทั้ง 5 
เครื่องก็จะไม่สามารถเปิดประตูได้ ซึ่งระหว่างการซ่อมเครื่องปั้นไฟนั้น ให้ฟังเสียงเครื่องไว้ให้ดีๆ เมื่อมีเสียงสัญญาณ ให้รอสักครู่จะมี มิเตอร์มาให้กด ปุ่ม Spacebar ให้ตรงช่อง หากกดไม่ตรง เครื่องจะช็อต ถึงแม้ว่าการช็อตนั้นจะสามารถซ่อมต่อไปอย่างปกติ แต่ทุกครั้งที่เครื่องช็อต ฆาตกรจะรู้ได้ว่ามีคนกำลังซ่อมเครื่องปั่นไฟเครื่องนั้นอยู่ 
      TIPS : ในบางครั้งจะมีเครื่องปั่นไฟเกิดหน้าประตู เราสามารถปั่นเครื่องปั่นไฟไว้ 99% เพื่อให้สามารถพลิกแพลงสถาณการณ์การเล่นได้มากขึ้นและเพิ่มโซนในการตรวจเช็คเครื่องปั่นไฟของฆาตกรได้ด้วย


การวิ่งหนี
การวิ่งหนีก็คือการเอาตัวรอดอย่างหนึ่งเหมือนกัน หากฆาตกรกำลังไล่ล่าเรา เราไม่ควรวิ่งเป็นเส้นตรงเพราะจะทำให้ฆาตกรโจมตีเราได้ง่ายขึ้น สำหรับข้อเสียในการวิ่งหนีก็คือ มันจะทิ้งร่องรอยให้ฆาตกรตามเราได้ ดังนั้นควรวิ่งในกรณีที่จำเป็นจริงๆ
     Tips : ในการวิ่งจะมี perk ต่างๆที่ช่วยลบรอยเท้าได้ไวขึ้นช่วยในการถูกตามล่าได้


การใช้สิ่งกีดขวางช่วย
ในกรณีที่เราโดนไล่ล่าจากฆาตกร หากเจอแผ่นไม้ เราสามารถกด Spacebar เพื่อให้ไม้หล่นมาขวางทางฆาตกรได้ ซึ่งอาจถ่วงเวลาฆาตกรได้สักระยะหนึ่ง
      Tips : ถ้าหากวางไม้ไว้ใกล้ฆาตกรพอจะทไให้ฆาตกรติดสถานะสตั้นได้และจะได้แต้มเพิ่มซึ่งหากฆาตกรกำลังแบกเพื่อนเราอยู่จะทำให้เพื่อนเราหลุดได้


การหลบซ่อน
บางครั้งการวิ่งหนีก็ไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด การหลบซ่อนคือสิ่งสำคัญ เมื่อฆาตกรเข้ามาอยู่ใกล้ๆ จะมีซาวน์หัวใจเต้น ยิ่งใกล้มากก็จะยิ่งดัง ดังนั้นหากเป็นผู้เล่นมือใหม่ อาจจะตกใจทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว สิ่งที่หลายคนจะทำการคือการวิ่งหนี แต่การวิ่งหนีนั้นจะทิ้งร่อยรอยให้ฆาตกรตามเราได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นบางครั้งการหลบซ่อนอาจจะเหมาะกว่าในบางสถานการณ์ ผู้เล่นสามารถหลบซ่อนได้ภายในบริเวณหญ้า หรือในตู้ล็อกเกอร์ ที่มีอยู่ทั่วแผนที่ แต่หากซ่อนอยู่ในตู้นานเกินไป ฆาตกรก็จะได้รู้ตัวได้เหมือนกันว่าเราซ่อนอยู่ในตู้นั้นเอง


การถูกทำร้ายจากฆาตกร
เมื่อเหยื่อถูกตีในครั้งแรกจะอยู่ในสถานะเดินได้แต่จะเดินแบบกระเพก ทำให้การเดินหรือวิ่งได้ช้า และจะมีการส่งเสียงร้องเจ็บปวดตลอดเวลา ซึ่งหากอยู่ในอาการนี้จะไม่ถึงขั้นเสียชีวิต แต่การส่งเสียร้องของการเจ็บปวดก็เอื้อประโยชน์ให้กับฆาตกรได้เช่น กัน ส่วนหากโดนจู่โจมอีกครั้งเราจะอยู่ในสถานะคลาน คือไม่สามารถเดินหรือวิ่งได้อีกต่อไป จะทำได้เพียงคลานไปมาช้าๆเท่านั้น ซึ่งหากเราอยู่ในสถานะคลานนี้นานเกินไปก็อาจทำให้เลือดหมดตัวและตายได้เช่นกัน ซึ่งสองสถานะนี้สามารถแก้ไขได้โดยการใช้กล่องปฐมพยาบาลรักษา หรือให้เพื่อนช่วย


การดิ้นเมื่อโดนฆาตกรอุ้ม
เมื่อเราถูกฆาตกรอุ้มขึ้นบ่าแล้วเรายังมีโอกาสรอดเล็กน้อยโดยการ กดปุม A และ D สลับกันไปมา หากกดได้ครบก่อนฆาตกรจะจับเราไปแขวนเราก็จะมีโอกาสหลุดลงมาและหนีได้ต่อไป
     Tips : ในเกมจะมี perk Decisive Strike ซึ่งจะทำให้การดิ้นหลุดจากฆาตกรง่ายขึ้น





การโดนแขวนบูชายันต์
เมื่อเราโดนแขวนแล้วเราจะมองเห็นเพื่อนของเราไปเงาสีเหลือง เพื่อสามารถดูได้ว่าเพื่อนจะเข้ามาช่วยเราหรือไม่ ซึ่งตอนโดนแขวนนี้เราสามารถดิ้นได้ แต่หากพลาดเราอาจจะตายทันที ดังนั้นถ้าหากเรามองดูสถานการณ์แล้วว่าเพื่อนน่าจะเข้ามาช่วยเรา เราก็ไม่ควรจะดิ้น หากเราถูกแขวนนานเกินไปก็จะมีกรงเล็บลงมาจะสังหารเรา เราสามารถยืดเวลาได้โดยการกดปุ่ม Spacebar รัวๆ ซึ่งจะสามารถยืดเวลาได้สักพัก แต่ถ้าหากยังไม่มีใครมาช่วยอีกเราจะตายนั้นเอง


การช่วยเหลือเพื่อนในตะขอ
การช่วยเหลือเพื่อนก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน หากจำนวนผู้เล่นเหลือน้อย ทำให้การซ่อมเครื่องปั่นไฟให้เสร็จตามกำหนด ก็จะยากขึ้นไปอีก วิธีการช่วยเพื่อนก็คือ เดินเข้าไปหาแล้วกดเม้าส์ค้าง ซึ่งในการช่วยเหลือเพื่อนนั้นเราก็ต้องดูทิศทางของฆาตกรให้ดีด้วย หากฆาตกรอยู่แถวนั้น คุณอาจจะโดนจู่โจมได้และกลายเป็นเหยื่อคนต่อไปที่ถูกแขวน


การรักษาเพื่อน
เมื่อเพื่อนได้รับการบาดเจ็บเราสามารถทำการรักษาให้เพื่อนได้ ซึ่งเราจะมองเห็นเพื่อนในสถานนะคลานเท่านั้น วิธีการช่วยเหลือก็คือคล้ายกับการซ่อมเครื่องปั่นไฟ คือให้ฟังเสียงให้ดีๆ แล้วกดปุ่ม Spacebar ให้ตรงขีด


การรักษาตัวเอง
เมื่อเราอยู่ในสถานะเจ็บปวด เราต้องให้เพื่อนรักษา หรือหากคุณมีกล่องปฐมพยายาลคุณสามารถรักษาตัวเองเองได้ ซึ่งกล่องปฐมพยาบาลสามารถหาได้จากการอัพเลเวลตัวละคร หรือค้นหาในหีบสมบัติภายในเกม


การหลบหนี
เมื่อปั่นไฟครบทั้ง 5 เครื่องแล้วจะแสดงสัญลักษณ์ของประตูทางออก ซึ่งเราต้องดูสถานการณ์นั้นให้ดี หากเราวิ่งไปที่ประตูทันทีเลยเราอาจโดนฆาตกรดักอยู่ก็ได้ เมื่อเราไปถึงประตูแล้วให้เราทำการปลดสวิทต์ประตูและวิ่งหนีออกไป เป็นอันจบเกม


ทางออกลับ
ในการหลบหนีอีกหนึ่งวิธีคือการหนีทางออกประตูลับ ซึ่งประตูลับจะเปิดก็ต่อเมื่อเพื่อนหนีออกไปได้หมดแล้ว หรือเราเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวเท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น